วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556



1. ทำด้วยใจ
    ทำด้วยใจคืออะไรทุกคนอาจจะไม่เข้าใจ ทำด้วยใจ ในที่นี้ที่ผมหมายถึงคือ คุณชอบอะไร รักอะไร ก็ทำตามที่คุณชอบ และ รัก แล้วผลงานจะออกมาดี และกำลังจะมาตาม จะได้ไม่ท้อง่าย และ ต้องขยัน อดทน

2. อัพเดตข้อมูลเนื้อหาบ่อยๆ
    เนื้อหาเว็บของคุณต้องขยันอัพเดตบ่อยๆ ทุกวัน ห้ามพลาดเลยข้อนี้ เอาง่ายๆและกัน คุณลองนึกดูถ้าคุณเป็นคนเข้าชมเว็บ คุณลองเข้าเว็บของคุณ แล้วคุณรู้สึกอย่างไง แล้วถ้าคุณเข้าเว็บที่เนื้อหามันเดิมๆ ไม่มีการอัพเดต หรืออัพเดตช้า คุณจะรู้สึกอย่างไง

3. จับเนื้อหายอดฮิต
    จับเนื้อหายอดฮิต ในที่นี้คือ จับจุดสิ่งที่กำลังเป็นยอดฮิตของเป้าหมายที่เราจะเน้น เช่น ของผม เน้นผู้หญิงเข้าเว็บ ผมก็ต้องคิด ผู้หญิงชอบเข้าเว็บแบบไหน แนวไหน แล้วก็เน้นเนื้อหาแบบนั้นให้มากๆ โดยส่วนใหญ่และ ผู้หญิง ชอบความสวย ความงาม ดูดวง ทายนิสัย เป็นต้น

4. ทำให้ผู้ชมเข้าร่วมกับเว็บคุณ
    ทำให้ผู้ชมเข้าร่วมกับเว็บคุณ คือ ให้ผู้ชมสามารถตอบบทความได้ หรือจะรวมทั้ง แชร์ต่อไปได้ หรือจะร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของเว็บของคุณได้

5. เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้ชม
    ตัวนี้ตรงตัวกับหัวข้อเลย คือ เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้ชม แล้วรับมาแก้ไขต่างๆ น่าๆ กับความคิดเห็นของผู้ชม

6. ใช้จำพวก social network ให้เป็นประโยชน์
    ใช้จำพวก social network ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ตรงตัวเลย แต่ขออธิบายนิดนึงและกัน ก็คือ นำบทความภายในเว็บไปแชร์ และ เขียนนำเสนอสั้นๆ โดนๆ ชวนคลิกเข้ามาอ่าน แล้วคุณลองคิดสิ ถ้าคนคลิกเข้ามาตาม แล้วเรามีบทความมากมาย ไม่คิดหรอว่าเขาจะไม่คลิกต่อไปอ่าน ถ้าบทความเราแน่น เนื้อหาน่าอ่าน

7. บทความแน่น สด ใหม่
    บทความต้องสด ใหม่ แน่น หัวเรื่องต้องน่าคลิกเข้าอ่าน ภาพต้องชวนคลิก


สุดท้าย : ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมพึ่งเริ่มหัดเขียนบทความครั้งแรก อาจจะใช้คำพูด คำจาไม่ถูกต้อง และ อ่านเข้าใจยาก และ ผมคิดว่าบทความของผมทำให้คุณทุกคนมีแนวทางทำให้เว็บดัง มีคนเข้าไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอความร่วมมือสำหรับคนเข้าบทความของผมไปโพสต์ที่อื่น ให้อ้างอิงที่มาด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

(ข้อมูลจาก friendmini.com)

Comment By Too Getherz
ถ้าทำได้จริงทุกข้อนะครับ ผมก็คิดว่า traffic จะเพิ่มขึ้นมากเหมือนกัน เหมือนอย่างเว็บเพลง ของผมไม่ได้ทำ Offpage เลย อัพแต่เพลงอย่างเดียว มีแค่ 100 กว่าเพลงเอง traffic ต่อวันก็ 1000 คนต่อวันได้เหมือนกัน ขอแค่ขยันก้อพอครับ และที่สำคัญ เราทำเว็บเพื่อคน ไม่ได้ทำเพื่อหาเงินครับ อีกหน่อย ถ้าถึงเวลา เงินมันก็จะมาเองครับ

Tagged: , , ,

2 ความคิดเห็น: