วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

หลังจากที่เราได้อ่านและทำความเข้าใจในการหาบทความภาษาัอังกฤษได้แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นภาษาอิตาลี ผมลืมบอกไปในบทความเมื่อวานนี้ เพราะว่าผมได้ไปอ่านบอร์ด Thaiseo มีกระทู้หนึ่งของพี่รัน เขียนไว้ว่า ภาษาอิตาลี ถ้านำมารีไรด์ จะได้ภาษาอังกฤษที่อ่านเข้าใจง่ายแถม เป็น unique content อีกด้วย 555+  เอาล่ะ เข้าเรื่องกัน

การ Ping นั้น คือ การเรียก Bot หรือ robot ของ Search engine ต่างๆเข้ามาเก็บข้อมูลที่สดใหม่ในเว็บเรา แล้วเอาไปเก็บไว้เพื่อแสดงให้บุคคลที่ค้นหาข้อมูลจาก search engine ได้เจอข้อมูลที่เก็บมาใหม่ๆ และอีกอย่าง การ ping นั้น เป็นการเร่งให้ bot เข้ามาเก็บข้อมูลได้เร็วด้วย เพื่อให้เว็บของเรา  index ไวขึ้น  ยกตัวอย่าง Search engine ที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันนะครับ เช่น Google, yahoo , msn , bing เป็นต้น แต่ว่าการ ping นั้นไม่ใช่มีแค่ข้อดีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีข้อเสียอีกด้วย เช่น ถ้าเราไม่อัพเดตเว็บแล้วทำการ Ping นั้นพอ bot เข้ามาแล้วไม่เจอเนื้อหาที่สดใหม่ บอทมันก็จะสงสัยว่า เว็บไม่อัพเดตแล้วเรียกตรูมาทำไมหว่า?? แล้วพออีกครั้ง บอทก็จะเข้ามาเว็บเราไม่บ่อยขึ้น ทำให้เว็บเรา index ช้าหรือว่าอะไรต่างๆ นะครับ


แนะนำให้ Ping วันละ 1 ครั้ง เท่านั้นครัีบ แต่ควรจะอัพเดตบทความด้วยเพื่อเป็นผลดีกับเว็บของเรานะครับ ^^

ยกตัวอย่างเว็บ Ping นะครับ
1.http://www.pingler.com
2.http://www.pingomatic.com


โดยส่วนตัวผมแล้ว ชอบใช้2เว็บนี้แหล่ะครับ และเผื่อคนที่ทำ wordpress และอยากได้ list ping นะครับ ผมมีแจกให้ นำไปใส่ที่ ping ของ wordpress ได้เลยนะครับ เพราะ wordpress มีระบบ ping อยู่ในตัวอยู่แล้ว


http://api.moreover.com/RPC2
http://bblog.com/ping.php
http://blogsearch.google.com/ping/RPC2
http://ping.weblogalot.com/rpc.php
http://ping.feedburner.com
http://ping.syndic8.com/xmlrpc.php
http://ping.bloggers.jp/rpc/
http://rpc.pingomatic.com/
http://rpc.weblogs.com/RPC2
http://rpc.technorati.com/rpc/ping
http://topicexchange.com/RPC2
http://www.blogpeople.net/servlet/weblogUpdates
http://xping.pubsub.com/ping

Tagged: , , , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น